นายธนากร ดอนเหนือ อธิบดีกรมส่งเสริมการเรียนรู้ เป็นประธานการประชุมติดตามการขับเคลื่อนงานตามนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ครั้งที่ 2

วันที่ 10 เมษายน 2567 นายธนากร ดอนเหนือ อธิบดีกรมส่งเสริมการเรียนรู้ เป็นประธานการประชุมติดตามการขับเคลื่อนงานตามนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ครั้งที่ 2โดยมี ว่าที่ร้อยเอก วิสาร ปัญญชุณห์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเรียนรู้ นายชัยพัฒน์ พันธุ์วัฒนสกุล รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเรียนรู้ นายเอกราช ชวีวัฒน์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเรียนรู้ พร้อมด้วย ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านฯ ผู้อำนวยการกลุ่ม/ศูนย์ ส่วนกลาง เข้าร่วมการประชุม ณ ห้องประชุมบรรจง ชูสกุลชาติ ชั้น 6 กรมส่งเสริมการเรียนรู้

              นอกจากนี้ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดทุกแห่ง/กทม. ผู้อำนวยการ สกร.อำเภอ/เขตทุกแห่ง และผู้อำนวยการศูนย์หรือสถาบันการเรียนรู้เฉพาะด้านหรือเฉพาะกิจการทุกแห่งเข้าร่วมการประชุมผ่านระบบ ZOOM Meeting  นายธนากร กล่าวว่า เป็นโอกาสดีที่ได้มามาพบปะผู้บริหารสังกัดกรมส่งเสริมการเรียนรู้ เพื่อมาชี้แจงเรื่องสำคัญก่อนวันหยุดราชการเนื่องในเทศกาลสงกรานต์

              โดยอยากฝากให้ผู้อำนวยการหน่วยงาน สถานศึกษา กำชับในเรื่องความปลอดภัยในสถานศึกษา ดูแลเรื่องน้ำ ไฟ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงวันหยุดยาวนี้ อีกทั้งในเดือนเมษายนนี้ ซึ่งเป็นช่วงของการเปิดรับสมัครนักศึกษาในภาคเรียนที่ 1 ของสถานศึกษาในสังกัดกรมส่งเสริมการเรียนรู้ โดยขอเน้นย้ำในเรื่องของมาตรการ ในการเก็บตก นักเรียน นักศึกษา โดยเฉพาะเด็กออกกลางคัน และเด็กตกหล่น ซึ่งขอให้ผู้อำนายการสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัด ประสานความร่วมมือกับหน่วยงาน สถานศึกษา  ที่อยู่ในพื้นที่ทำ MOU ร่วมกัน เพื่อแก้ปัญหาเด็กในกลุ่มนี้ ให้สามารถมาเรียนกับสถานศึกษาในสังกัดกรมส่งเสริมการเรียนรู้ หรือหน่วยงาน สถานศึกษาที่อยู่ในระบบได้ พร้อมเน้นย้ำ ในเรื่องการจัดกิจกรรมทักษะชีวิต เรื่องป้องกันยาเสพติดในสถานศึกษา

Skip to content