สกร.กรุงเทพฯ จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการจัดทำแผนเทคนิคการบริหารจัดการเรียนรู้แบบออนไลน์ ของสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ประจำกรุงเทพมหานคร ระยะที่ 2

รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเรียนรู้ เป็นประธานพิธีเปิดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการจัดทำแผนเทคนิคการบริหารจัดการเรียนรู้แบบออนไลน์ ของสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ประจำกรุงเทพมหานคร ระยะที่ 2
วันที่ 13 พฤษภาคม 2567 นายเอกราช ชวีวัฒน์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเรียนรู้ เป็นประธานพิธีเปิดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการจัดทำแผนเทคนิคการบริหารจัดการเรียนรู้แบบออนไลน์ ของสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ประจำกรุงเทพมหานคร ระยะที่ 2 โดยมี นางอัญชลี ปสันตา รองผู้อำนวยการรักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ประจำกรุงเทพมหานคร เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดอบรม พร้อมด้วย ผู้บริหารสถานศึกษาและบุคลากรในสังกัด เข้าร่วมพิธี ณ จันทรารีสอร์ท ตำบลท่าช้าง อำเภอเมืองนครนายก จังหวัดนครนายก ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 – 17 พฤษภาคม 2567 เพื่อเป็นการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ของผู้เรียนตามนโยบายการจัดการศึกษาของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ) ด้านการลดภาระนักเรียนและผู้ปกครอง ข้อที่ 1 เรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา (Anytime Anywhere)
นายเอกราช ชวีวัฒน์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเรียนรู้ กล่าวว่า ตามที่กรมส่งเสริมการเรียนรู้ มีหน้าที่จัด ส่งเสริม และสนับสนุนการเรียนรู้ ให้กับนักศึกษาและประชาชนกลุ่มเป้าหมาย ตามพระราชบัญญัติส่งเสริมการเรียนรู้ พ.ศ.2566 มาตรา 6 คือ รูปแบบจัดการเรียนรู้ตามภารกิจหลักของสถานศึกษา ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายการขับเคลื่อนการศึกษาของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ จึงนับว่าการจัดโครงการนี้เป็นประโยชน์ต่อนักศึกษาและประชาชนกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างยิ่งในด้านการเรียนรู้รูปแบบออนไลน์ และการขยายผลการขับเคลื่อนการดำเนินงานของสถานศึกษาถัดไป

Skip to content