สกร.ประจำจังหวัดสุพรรณบุรี จัดโครงการพัฒนาบุคลากรเพื่อส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการเรียนการสอน ด้านคุณธรรม จริยธรรม ในการขับเคลื่อนการเรียนรู้ ตาม พรบ.ส่งเสริมการเรียนรู้ พ.ศ. 2566

เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2567 นายธนากร ดอนเหนือ อธิบดีกรมส่งเสริมการเรียนรู้ เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาบุคลากรเพื่อส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการเรียนการสอน ด้านคุณธรรม จริยธรรม ในการขับเคลื่อนการเรียนรู้ ตาม พรบ.ส่งเสริมการเรียนรู้ พ.ศ. 2566 โดยมี นายโกเมน จินาวัลย์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ประจำจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมด้วย ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ระดับอำเภอทุกแห่งในจังหวัดสุพรรณบุรี ครู และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมโครงการฯ ณ สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ประจำจังหวัดสุพรรณบุรี
โอกาสนี้ นายธนากร ดอนเหนือ อธิบดีกรมส่งเสริมการเรียนรู้ ร่วมปลูกต้นไม้ ต้นเหลืองปรีดียาธร และเยี่ยมชมนิทรรศการผลการปฏิบัติงานดีเด่นของ สกร.ระดับอำเภอทุกแห่งของจังหวัดสุพรรณบุรี หลังจากนั้นมอบเกียรติบัตรแก่ผู้ปฏิบัติงานดีเด่น จำนวน 23 ราย พร้อมเปิดโครงการและบรรยายพิเศษ ในหัวข้อ “การขับเคลื่อนนโยบายการจัดการเรียนรู้ของกรมส่งเสริมการเรียนรู้”
อธิบดีกรมส่งเสริมการเรียนรู้ กล่าวตอนหนึ่งในการเป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาบุคลากรเพื่อส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการเรียนการสอน ด้านคุณธรรม จริยธรรม ในการขับเคลื่อนการเรียนรู้ ตาม พรบ.ส่งเสริมการเรียนรู้ พ.ศ. 2566 ว่า การพัฒนาบุคลากร เป็นประเด็นที่มีความสำคัญอันดับต้น ๆ ในการขับเคลื่อนงานของทุก ๆ องค์กร คือ การปลูกฝัง ส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพปฏิบัติงาน สำหรับกรมส่งเสริมการเรียนรู้ ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีบาทบาทสำคัญในการจัดการเรียนการสอน ควรจะเริ่มต้นพัฒนาที่ครูผู้สอนก่อน หากผู้สอนมีคุณธรรมจริยธรรมที่ดีแล้ว จะสามารถถ่ายทอดความรู้ รวมถึงพฤติกรรมที่ดีงามให้กับผู้เรียนได้ทั้งการปลูกฝังให้ศิษย์เป็นคนดี มีวินัย ซื่อสัตย์สุจริต มีสติปัญญา สามารถแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ได้ หากมีความรู้คู่คุณธรรมแล้ว จะส่งผลให้มีจริยธรรมและวัฒนธรรมในการดำรงชีวิตที่ดีงาม และสำคัญที่สุดคือสามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข

Skip to content