กรมส่งเสริมการเรียนรู้ เปิดโครงการอบรมการใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ CAPER ในการจัดการเรียนรู้ สำหรับผู้เรียนคนพิการในสังกัดกรมสงเสริมการเรียนรู้ รุ่นที่ ๒

วันที่ 18 มิถุนายน 2567 นายธนากร ดอนเหนือ อธิบดีกรมส่งเสริมการเรียนรู้ เป็นประธานเปิดโครงการอบรมการใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ CAPER ในการจัดการเรียนรู้ สำหรับผู้เรียนคนพิการในสังกัดกรมสงเสริมการเรียนรู้ รุ่นที่ ๒ โดยมี นางณัฐกฤตา พึ่งสุข ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้กลุ่มเป้าหมายพิเศษ พร้อมด้วย ผู้บริหารระดับจังหวัด ผู้บริหารสถานศึกษา ครูและบุคลากรที่เกี่ยวข้องในภาคเหนือ จำนวน 100 คน เข้าร่วมอบรมระหว่างวันที่ 18 – 21 มิถุนายน 2567 ณ โรงแรมเดอะ เล็คกาซี่ อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี
นายธนากร ดอนเหนือ อธิบดีกรมส่งเสริมการเรียนรู้ เปิดเผยว่า โครงการอบรมการใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ CAPER ในการจัดการเรียนรู้สำหรับคนพิการในสังกัดกรมส่งเสริมการเรียนรู้ แบ่งเป็น 3 ระดับ ผู้ดูแลระดับจังหวัด ผู้ดูแลสถานศึกษา ครูและบุคลากรที่เกี่ยวข้อง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาความรู้และทักษะของผู้บริหาร ครู และบุคลากรที่เกี่ยวข้องในการนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ CAPER ไปใช้ในการบริหารจัดการและสามารถจัดการเรียนรู้สำหรับคนพิการได้อย่างมีประสิทธิภาพ เหมาะสม และได้รับบริการการศึกษาที่สอดคล้องกับบริบทและความต้องการของคนพิการอย่างแท้จริง นอกจากนี้ ยังช่วยลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา และดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข หลังจากผ่านการฝึกอบรมแล้ว ผู้ดูแลระดับจังหวัด ผู้ดูแลสถานศึกษา ครูและบุคลากรที่เกี่ยวข้อง จะสามารถนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้จากการอบรมไปใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ให้เกิดประโยชน์ต่อผู้เรียนคนพิการ

Skip to content