กรมส่งเสริมการเรียนรู้ อบรมคุณธรรม จริยธรรม ขับเคลื่อนการต่อต้านการทุจริต

นายธนากร ดอนเหนือ อธิบดีกรมส่งเสริมการเรียนรู้ เปิดเผยว่า ตามยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและตามหลักธรรมาภิบาลของการบริหารจัดการบ้านเมืองที่ดี มุ่งเน้นให้ผู้ปฏิบัติราชการจะต้องมีจิตสำนึกความรับผิดชอบในการปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นไปอย่างมีศีลธรรม คุณธรรม ยึดมั่นในค่านิยมหลักของมาตรฐานคุณธรรมจริยธรรม สร้างวัฒนธรรมต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบในภาครัฐอย่างจริงจัง โดยยึดหลักความโปร่งใสและมีธรรมาภิบาลที่เป็นสากลเพื่อให้การใช้ทรัพยากรเพื่อการพัฒนาประเทศเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์ต่อประเทศโดยรวมอย่างแท้จริง ในการนี้กรมส่งเสริมการเรียนรู้ ซึ่งมีหน่วยงาน สถานศึกษาในกำกับทั่วประเทศ ได้ตระหนักถึงความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องส่งเสริมให้ทั้งผู้บริหารสถานศึกษาและบุคลากรในสังกัด ได้มีจิตสำนึกและค่านิยมในคุณธรรม จริยธรรม การบริหารจัดการตามหลักธรรมาภิบาล ซึ่งช่วยสนับสนุนการปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลมากยิ่งขึ้น ทำให้ประเทศชาติพัฒนาและมั่นคง ยั่งยืน จึงได้จัดการประชุมการอบรมพัฒนาการขับเคลื่อนการต่อต้านทุจริต ส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และหลักธรรมาภิบาลของกรมส่งเสริมการเรียนรู้ ระหว่างวันที่ 17 – 18 และวันที่ 24 มิถุนายน 2567 โดยเป็นการอบรมผ่านระบบ Zoom Meeting มีบุคลากรจากหน่วยงาน/สถานศึกษาทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค สถานศึกษาขึ้นตรงในสังกัด เข้ารับการอบรมทั้งสิ้น 36 คน
หัวข้อการอบรม ได้แก่ การออกแบบสื่อการเรียนรู้เพื่อการขับเคลื่อนการต่อต้านทุจริต โดย นายธนา อิ่มวงษ์ วิทยากรด้านการจัดทำสื่อการเรียนรู้ เนื้อหา ประกอบด้วย

  • หลักและขั้นตอนในการผลิตวีดีโอ
  • ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับมุมมองและการวางองค์ประกอบภาพ
  • เทคนิคการถ่ายวีดิโอด้วยสมาร์ทโฟน
  • การแทรกไฟล์และใส่เอฟเฟกต์วีดิโอ
  • การปรับแก้ไฟล์วีดิโอ
  • การสร้างสื่อวีดิโอคอนเทนต์
    และการนำเสนอและเผยแพร่องค์ความรู้เพื่อการขับเคลื่อนการต่อต้านการทุจริต โดย นายกรชวัล น้ำใจดี นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการพิเศษ สำนักงาน ป.ป.ช. และนายพัฒนโชติ ช้วนรักธรรม เจ้าพนักงานโสตทัศนศึกษาชำนาญงาน สำนักงาน ป.ป.ช. เนื้อหาการอบรม ประกอบด้วย สื่อและนวัตกรรมการเรียนรู้เพื่อการป้องกันการต่อต้านทุจริต ส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมและหลักธรรมาภิบาล
Skip to content