สกร.เข้าร่วมพิธีเปิดโครงการอบรม “ปลูกฝังจิตอาสาบริจาคโลหิตเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว” เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

วันที่ 25 มิถุนายน 2567 ว่าที่ร้อยเอก วิสาร ปัญญชุณห์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเรียนรู้ ได้รับมอบหมายจาก นายธนากร ดอนเหนือ อธิบดีกรมส่งเสริมการเรียนรู้ ในการเข้าร่วมพิธีเปิดโครงการอบรม “ปลูกฝังจิตอาสาบริจาคโลหิตเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว” เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ณ ห้องประชุมจุมภฎ 1-3 ชั้น 9 อาคารเฉลิมพระเกียรติบรมราชินีนาถ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย (ถ.อังรีดูนังต์)
โดยโครงการดังกล่าว จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 -27 มิถุนายน 2567 เพื่อสร้างจิตสำนึกที่ดีในการบริจาคโลหิตให้แก่เยาวชน รวมทั้ง ครูอาจารย์ จากสถานศึกษาทั่วประเทศ 1,000 คน โดยในช่วงเช้าเป็นการบรรยายให้ความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการบริจาคโลหิต ในช่วงบ่ายจะเปิดให้เยาวชนได้ศึกษาดูงานด้านการเจาะเก็บโลหิต การตรวจคัดกรองโลหิต ฝ่ายรับบริจาคโลหิตเฉพาะส่วน ฝ่ายผลิตส่วนประกอบโลหิต และฝ่ายผลิตถุงบรรจุโลหิตอุปกรณ์ และน้ำยา เพื่อให้ทราบเส้นทางของโลหิตจากผู้ให้ไปสู่ผู้รับ ตลอดจนสามารถเป็นสื่อกลางในการถ่ายทอดความรู้ให้แก่เพื่อนเยาวชนด้วยกันให้มีความพร้อมที่จะบริจาคโลหิตได้ทันทีเมื่อมีอายุครบเกณฑ์บริจาคโลหิตคือ 17 ปีบริบูรณ์ และเป็นผู้บริจาคโลหิตที่มีคุณภาพอย่างยั่งยืน รวมทั้ง ส่งเสริมให้สถานศึกษาเป็นแกนกลางในการจัดกิจกรรมบริจาคโลหิต ทั้งในสถานศึกษา และขยายไปยังชุมชนใกล้เคียงได้ ทั้งนี้ มีนักเรียน นักศึกษา จากสถานศึกษาในสังกัดส่งเสริมการเรียนรู้เข้าร่วมอบรม จำนวน 47 คน

Skip to content