สกร.จัดโครงการอบรมบุคลากรเพื่อพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลให้กับบุคลากรในสังกัดกรมส่งเสริมการเรียนรู้ ประจำภาคใต้ ภายใต้โครงการศูนย์ดิจิทัลชุมช

วันที่ 28 มิถุนายน 2567 นายเอกราช ชวีวัฒน์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเรียนรู้ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอบรมบุคลากรเพื่อพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลให้กับบุคลากรในสังกัดกรมส่งเสริมการเรียนรู้ ประจำภาคใต้ ภายใต้โครงการศูนย์ดิจิทัลชุมชน โดยมี นางบุษบา ณะแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวรายงานการอบรมในครั้งนี้

การอบรมในครั้งนี้จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 27 – 28 มิถุนายน 2567 ณ โรงแรมแก้วสมุย รีสอร์ท จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้บุคลากรในสังกัดกรมส่งเสริมการเรียนรู้ มีทักษะ ด้านดิจิทัล มีความตระหนักด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์และสามารถป้องกันและรับมือคุกคาม ทางไซเบอร์ และมีความตระหนักเรื่องการเก็บข้อมูลบุคลากรและนักศึกษาในสังกัด กรมส่งเสริมการเรียนรู้ ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 ซึ่งได้รับเกียรติจาก พันตำรวจเอก ณัทกฤช พรหมจันทร์ ผู้อำนวยการสำนักปฏิบัติการ ว่าที่ ร.ต. ภูวิช ชัยกร เริงเดช ผู้อำนวยการฝ่ายสืบสวนและตรวจพิสูจน์หลักฐานทางไซเบอร์ (สกมช.) และ นายจักริน บุตรดี เจ้าหน้าที่กลุ่มวิชาชีพเฉพาะด้านไซเบอร์ จากสำนักงานคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ(สกมช.) มาบรรยายให้ความรู้ด้าน Cyber Security และ นายสัญญา คล่องในวัย นักวิชาการอิสระ และผู้เชี่ยวชาญ Cyber Security และ PDPA มาบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) โดยมีกลุ่มเป้าหมาย เป็นบุคลากรในสังกัดกรมส่งเสริมการเรียนรู้ในพื้นที่ภาคใต้ เป็นบุคลากร สำนักงาน สกร.ประจำจังหวัด แห่งละ 2 คน บุคลากรจากสำนักงาน สกร.ระดับอำเภอ แห่งละ 1 คน บุคลากรจาก ศว. ศฝช. สถานศึกษาขึ้นตรง แห่งละ 2 คน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง จำนวนทั้งสิ้น 215 คน

ในการนี้ ดร.วรพงษ์ น่วมอินทร์ ผู้อำนวยการกลุ่มเทคโนโลยีดิจิทัลและสารสนเทศ ได้เข้าร่วมสังเกตการณ์อบรมด้งกล่าวด้วย

Skip to content