หน้าแรก
เกี่ยวกับ
ประวัติความเป็นมา
อำนาจ หน้าที่
วิสัยทัศน์ พันธกิจ จุดเน้น
วิสัยทัศน์
พันธกิจ
จุดเน้นการดําเนินงาน
โครงสร้างหน่วยงานและอัตรากำลัง
ผู้บริหาร
ผู้บริหารระดับสูง/ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้บริหารส่วนกลาง
กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
e-Services
Platform ข้อมูลผู้เรียน
Platform ส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต
ใบสมัครเรียนออนไลน์ …
ระบบจองตั๋วดูดาว (ศว.รังสิต)
บ้านหนังสือชุมชน
ระบบเชื่อมโยงแหล่งการเรียนรู้
คู่มือการดำเนินงาน มาตรฐานการให้บริการ
ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ
แบบสำรวจการใช้งานเว็บไซต์
การดำเนินงาน
นโยบาย ยุทธศาสตร์และแผนงาน
รายงานผลการดำเนินงาน
การบริหารงานบุคคล
การบริหารงบประมาณ
การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
รายงานการเงิน
รายงานงบประมาณ
ITA
OIT
No Gift Policy
การป้องกันการทุจริต
การเปิดโอกาสการมีส่วนร่วม
ระบบบริหารจัดการสำนักงาน
ระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์
ระบบการใช้ห้องประชุม
ระบบการขอใช้รถยนต์ราชการ
ระบบวันลา
ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม
ข้อมูลสารสนเทศหน่วยงาน
งานทะเบียนนักศึกษา
ระบบ DMIS
ติดต่อ สกร.
ข้อมูลติดต่อส่วนกลาง
ข้อมูลติดต่อส่วนภูมิภาค
ที่ตั้ง สกร.
คำถามที่พบบ่อย FAQ
ช่องทางรับเรื่องร้องเรียน
ช่องทางการรับฟังข้อคิดเห็น
เข้าสู่ระบบ
หน้าแรก
เกี่ยวกับ
ประวัติความเป็นมา
อำนาจ หน้าที่
วิสัยทัศน์ พันธกิจ จุดเน้น
วิสัยทัศน์
พันธกิจ
จุดเน้นการดําเนินงาน
โครงสร้างหน่วยงานและอัตรากำลัง
ผู้บริหาร
ผู้บริหารระดับสูง/ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้บริหารส่วนกลาง
กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
e-Services
Platform ข้อมูลผู้เรียน
Platform ส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต
ใบสมัครเรียนออนไลน์ …
ระบบจองตั๋วดูดาว (ศว.รังสิต)
บ้านหนังสือชุมชน
ระบบเชื่อมโยงแหล่งการเรียนรู้
คู่มือการดำเนินงาน มาตรฐานการให้บริการ
ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ
แบบสำรวจการใช้งานเว็บไซต์
การดำเนินงาน
นโยบาย ยุทธศาสตร์และแผนงาน
รายงานผลการดำเนินงาน
การบริหารงานบุคคล
การบริหารงบประมาณ
การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
รายงานการเงิน
รายงานงบประมาณ
ITA
OIT
No Gift Policy
การป้องกันการทุจริต
การเปิดโอกาสการมีส่วนร่วม
ระบบบริหารจัดการสำนักงาน
ระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์
ระบบการใช้ห้องประชุม
ระบบการขอใช้รถยนต์ราชการ
ระบบวันลา
ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม
ข้อมูลสารสนเทศหน่วยงาน
งานทะเบียนนักศึกษา
ระบบ DMIS
ติดต่อ สกร.
ข้อมูลติดต่อส่วนกลาง
ข้อมูลติดต่อส่วนภูมิภาค
ที่ตั้ง สกร.
คำถามที่พบบ่อย FAQ
ช่องทางรับเรื่องร้องเรียน
ช่องทางการรับฟังข้อคิดเห็น
เข้าสู่ระบบ
อำนาจ
หน้าที่ ตาม พ.ร.บ. ส่งเสริมการเรียนรู้ พ.ศ. 2566
จัดให้มี ส่งเสริม และสนับสนุนให้มีการผลิตและพัฒนาหลักสูตร โปรแกรมการเรียนรู้ สื่อการเรียนรู้ และวิธีการจัดกระบวนการเรียนรู้ บรรดาที่เกี่ยวกับการส่งเสริมการเรียนรู้ที่อยู่ในความรับผิดชอบของกรม รวมทั้งนำหลักสูตร โปรแกรมการเรียนรู้ สื่อการเรียนรู้ และวิธีการจัดกระบวนการเรียนรู้ที่หน่วยงานอื่นจัดทำไว้มาใช้ประโยชน์ได้
จัดทำแผนการส่งเสริมการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับแผนการศึกษาแห่งชาติ รวมทั้งร่วมกับภาคีเครือข่าย ในการติดตาม ตรวจสอบ ให้คำแนะนำ และประเมินผลสัมฤทธิ์ในการส่งเสริมการเรียนรู้ให้เป็นไปตาม
พระราชบัญญัตินี้
จัดให้มี ส่งเสริม และสนับสนุนให้มีระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อนำมาใช้ประโยชน์ในการส่งเสริม
การเรียนรู้
จัด ส่งเสริม และสนับสนุน การเรียนการสอน สภาพแวดล้อม ตลอดจนเทคโนโลยี สิ่งอำนวยความสะดวก สื่อ บริการและความช่วยเหลืออื่นใดเพื่อให้คนพิการ หรือบุคคลซึ่งมีความต้องการจำเป็นพิเศษ สามารถเรียนรู้ได้โดยสะดวกและเข้าถึงแหล่งเรียนรู้ทุกประเภทได้อย่างเท่าเทียม ทั่วถึง และเป็นธรรม
โดยไม่เลือกปฏิบัติและไม่มีภาระค่าใช้จ่ายเกินสมควร
ร่วมมือกับภาคีเครือข่ายเพื่อจัดให้มีสิ่งอำนวยความสะดวกและแหล่งเรียนรู้ เพื่อให้ผู้เรียนสามารถเข้าถึงการเรียนรู้ได้ทุกรูปแบบ ทุกที่ และทุกเวลา รวมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบเป็นการทั่วไป
กำหนดหลักเกณฑ์และเงื่อนไขในการออกประกาศนียบัตร วุฒิบัตร หรือหนังสือรับรองความรู้ให้แก่
ผู้เรียนตามมาตรา 14
ดำเนินการเทียบระดับการศึกษา การเทียบเคียงหรือเทียบโอนผลการเรียนตามมาตรา 15
จัดทำหลักเกณฑ์การประเมินผลสัมฤทธิ์ในการจัดการเรียนรู้ เพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาของ
หน่วยจัดการเรียนรู้หรือภาคีเครือข่าย
ส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนาทักษะ ความรู้ ความสามารถ และสมรรถนะของบุคลากรซึ่งทำหน้าที่ส่งเสริมการเรียนรู้ เพื่อให้สามารถส่งเสริมการเรียนรู้และแนะแนวการเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนสามารถสร้างนวัตกรรมทางการศึกษาได้
ปฏิบัติหน้าที่อื่นใดตามที่บัญญัติไว้ในพระราชบัญญัตินี้หรือที่มีกฎหมายอื่นกำหนด
Skip to content
Open toolbar
Accessibility Tools
Accessibility Tools
Increase Text
Increase Text
Decrease Text
Decrease Text
Grayscale
Grayscale
High Contrast
High Contrast
Negative Contrast
Negative Contrast
Light Background
Light Background
Links Underline
Links Underline
Readable Font
Readable Font
Reset
Reset