Skip to content
หน้าแรก
เกี่ยวกับ สกร.
ประวัติความเป็นมา
อำนาจ หน้าที่
วิสัยทัศน์ พันธกิจ จุดเน้น
วิสัยทัศน์
พันธกิจ
จุดเน้นการดําเนินงาน
โครงสร้างหน่วยงานและอัตรากำลัง
ผู้บริหาร
ผู้บริหารระดับสูง/ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้บริหารส่วนกลาง
กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
การดำเนินงาน
นโยบาย ยุทธศาสตร์และแผนงาน
นโยบายและแนวปฏิบัติในการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล…
รายงานผลดำเนินงาน
การบริหารงานบุคคล
รายงานการเงิน
คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน
การจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ
การป้องกันการทุจริตในหน่วยงาน
No Gift Policy
นามสงเคราะห์
แบบสำรวจการใช้งานเว็บไซต์
DOLE Services
ระบบ DMIS
Learning
Data
งานทะเบียนนักศึกษา
ระบบ DMIS
Office
ระบบบริหารจัดการ
ระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์
ระบบการใช้ห้องประชุม
ระบบการขอใช้รถยนต์ราชการ
ระบบการลา
บ้านหนังสือชุมชน
ระบบเชื่อมโยงแหล่งการเรียนรู้
แหล่งเรียนรู้
OIT
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
ดาวน์โหลดข้อมูล
ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม
ติดต่อ สกร.
ส่วนกลาง
ส่วนภูมิภาค
ที่ตั้งกรมส่งเสริมการเรียนรู้
คำถามที่พบบ่อย FAQ
ช่องทางรับเรื่องร้องเรียน
ผังเว็บไซต์
เข้าสู่ระบบ
หน้าแรก
เกี่ยวกับ สกร.
ประวัติความเป็นมา
อำนาจ หน้าที่
วิสัยทัศน์ พันธกิจ จุดเน้น
วิสัยทัศน์
พันธกิจ
จุดเน้นการดําเนินงาน
โครงสร้างหน่วยงานและอัตรากำลัง
ผู้บริหาร
ผู้บริหารระดับสูง/ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้บริหารส่วนกลาง
กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
การดำเนินงาน
นโยบาย ยุทธศาสตร์และแผนงาน
นโยบายและแนวปฏิบัติในการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล…
รายงานผลดำเนินงาน
การบริหารงานบุคคล
รายงานการเงิน
คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน
การจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ
การป้องกันการทุจริตในหน่วยงาน
No Gift Policy
นามสงเคราะห์
แบบสำรวจการใช้งานเว็บไซต์
DOLE Services
ระบบ DMIS
Learning
Data
งานทะเบียนนักศึกษา
ระบบ DMIS
Office
ระบบบริหารจัดการ
ระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์
ระบบการใช้ห้องประชุม
ระบบการขอใช้รถยนต์ราชการ
ระบบการลา
บ้านหนังสือชุมชน
ระบบเชื่อมโยงแหล่งการเรียนรู้
แหล่งเรียนรู้
OIT
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
ดาวน์โหลดข้อมูล
ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม
ติดต่อ สกร.
ส่วนกลาง
ส่วนภูมิภาค
ที่ตั้งกรมส่งเสริมการเรียนรู้
คำถามที่พบบ่อย FAQ
ช่องทางรับเรื่องร้องเรียน
ผังเว็บไซต์
เข้าสู่ระบบ
อำนาจ หน้าที่ ตาม พ.ร.บ. ส่งเสริมการเรียนรู้ พ.ศ. 2566
จัดให้มี ส่งเสริม และสนับสนุนให้มีการผลิตและพัฒนาหลักสูตร โปรแกรมการเรียนรู้ สื่อการเรียนรู้ และวิธีการจัดกระบวนการเรียนรู้ บรรดาที่เกี่ยวกับการส่งเสริมการเรียนรู้ที่อยู่ในความรับผิดชอบของกรม รวมทั้งนำหลักสูตร โปรแกรมการเรียนรู้ สื่อการเรียนรู้ และวิธีการจัดกระบวนการเรียนรู้ที่หน่วยงานอื่นจัดทำไว้มาใช้ประโยชน์ได้
จัดทำแผนการส่งเสริมการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับแผนการศึกษาแห่งชาติ รวมทั้งร่วมกับภาคีเครือข่าย ในการติดตาม ตรวจสอบ ให้คำแนะนำ และประเมินผลสัมฤทธิ์ในการส่งเสริมการเรียนรู้ให้เป็นไปตามพระราชบัญญัตินี้
จัดให้มี ส่งเสริม และสนับสนุนให้มีระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อนำมาใช้ประโยชน์ในการส่งเสริมการเรียนรู้
จัด ส่งเสริม และสนับสนุน การเรียนการสอน สภาพแวดล้อม ตลอดจนเทคโนโลยี สิ่งอำนวยความสะดวก สื่อ บริการและความช่วยเหลืออื่นใดเพื่อให้คนพิการ หรือบุคคลซึ่งมีความต้องการจำเป็นพิเศษ สามารถเรียนรู้ได้
โดยสะดวกและเข้าถึงแหล่งเรียนรู้ทุกประเภทได้อย่างเท่าเทียม ทั่วถึง และเป็นธรรม โดยไม่เลือกปฏิบัติ
และไม่มีภาระค่าใช้จ่ายเกินสมควร
ร่วมมือกับภาคีเครือข่ายเพื่อจัดให้มีสิ่งอำนวยความสะดวกและแหล่งเรียนรู้ เพื่อให้ผู้เรียนสามารถเข้าถึงการเรียนรู้ได้ทุกรูปแบบ ทุกที่ และทุกเวลา รวมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบเป็นการทั่วไป
กำหนดหลักเกณฑ์และเงื่อนไขในการออกประกาศนียบัตร วุฒิบัตร หรือหนังสือรับรองความรู้ให้แก่ผู้เรียน
ตามมาตรา 14
ดำเนินการเทียบระดับการศึกษา การเทียบเคียงหรือเทียบโอนผลการเรียนตามมาตรา 15
จัดทำหลักเกณฑ์การประเมินผลสัมฤทธิ์ในการจัดการเรียนรู้ เพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาของหน่วยจัดการเรียนรู้หรือภาคีเครือข่าย
ส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนาทักษะ ความรู้ ความสามารถ และสมรรถนะของบุคลากรซึ่งทำหน้าที่ส่งเสริม
การเรียนรู้ เพื่อให้สามารถส่งเสริมการเรียนรู้และแนะแนวการเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนสามารถ
สร้างนวัตกรรมทางการศึกษาได้
ปฏิบัติหน้าที่อื่นใดตามที่บัญญัติไว้ในพระราชบัญญัตินี้หรือที่มีกฎหมายอื่นกำหนด
Best WordPress Theme
created with
WordPress Website Builder
.
Skip to content
Open toolbar
Accessibility Tools
Accessibility Tools
Increase Text
Increase Text
Decrease Text
Decrease Text
Grayscale
Grayscale
High Contrast
High Contrast
Negative Contrast
Negative Contrast
Light Background
Light Background
Links Underline
Links Underline
Readable Font
Readable Font
Reset
Reset