พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการเป็นประธานการ แถลงข่าวการประชุมรัฐมนตรีด้านการศึกษาอาเซียน ครั้งที่ 13 และการประชุมที่เกี่ยวข้อง (13th ASEAN Education Ministers’ Meeting : 13th ASED and Related Meetings)

วันที่ 24 กรกฎาคม 2567 พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการเป็นประธานการ แถลงข่าวการประชุมรัฐมนตรีด้านการศึกษาอาเซียน ครั้งที่ 13 และการประชุมที่เกี่ยวข้อง (13th ASEAN Education Ministers’ Meeting : 13th ASED and Related Meetings) โดยมี นายสุรศักดิ์ พันธุ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายสุเทพ แก่งสันเทียะ พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงกระทรวงศึกษาธิการ นายธนากร ดอนเหนือ อธิบดีกรมส่งเสริมการเรียนรู้ ว่าที่ร้อยเอกวิสาร ปัญญชุณห์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเรียนรู้ และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมงานแถลงข่าวดังกล่าว ณ หอประชุมคุรุสภา กระทรวงศึกษาธิการ
สำหรับการประชุมรัฐมนตรีด้านการศึกษาอาเซียน ครั้งที่ 13 และการประชุมที่เกี่ยวข้องที่จะเกิดขึ้นในห้วงระหว่างวันที่ 23 – 26 สิงหาคม 2567 ที่จังหวัดบุรีรัมย์ จะเป็นการหารือเชิงนโยบายเกี่ยวกับการจัดการศึกษา และการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ในกรอบอาเซียน อาเซียนบวกสาม และอาเซียนกับประเทศคู่เจรจา ภายใต้หัวข้อ “พลิกโฉมการศึกษาสู่ยุคดิจิทัล” (Transforming Education in the Digital Era) ซึ่งจะแบ่งเป็น 2 ระดับ ได้แก่ การประชุมระดับรัฐมนตรี และการประชุมระดับเจ้าหน้าที่อาวุโส หรือระดับปลัดกระทรวง ประกอบด้วย

  1. การประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโสด้านการศึกษาของอาเซียน ครั้งที่ 19
  2. การประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโสด้านการศึกษาอาเซียนบวกสาม ครั้งที่ 14 (อาเซียน 10 ประเทศ บวกจีน เกาหลี และญี่ปุ่น)
  3. การประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโสด้านการศึกษาในกรอบสุดยอดเอเชียตะวันออก ครั้งที่ 9 (อาเซียน 10 ประเทศ บวกจีน เกาหลี ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ อินเดีย รัสเซีย และสหรัฐอเมริกา)
  4. การประชุมรัฐมนตรีศึกษาอาเซียน ครั้งที่ 13
  5. การประชุมรัฐมนตรีศึกษาอาเซียนบวกสาม ครั้งที่ 7
  6. การประชุมสุดยอดเอเชียตะวันออกด้านการศึกษา ครั้งที่ 7
Skip to content