ที่มีคุณภาพ อย่างทั่วถึง เท่าเทียม และเป็นธรรม โดยไม่เลือกปฏิบัติ เพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้ และยกระดับการศึกษา ของประชาชน ให้สามารถปรับตัวในการดำรงชีวิตได้อย่างเหมาะสม และมีสมรรถนะพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงของ โลกยุคใหม
วิธีการจัดกระบวนการเรียนรู้การวัด และประเมินผลการเรียนรู้ที่มีคุณภาพและมาตรฐาน สอดคล้องกับรูปแบบการจัดการเรียนรู้และสภาวการณ์ การพัฒนาของประเทศ
มาใช้ในการจัดและส่งเสริมการเรียนรู้ ให้ประชาชนสามารถ เรียนรู้ได้ทุกที่ และทุกเวลา
ให้เข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการเรียนรู้ รูปแบบ ต่าง ๆ รวมทั้งจัดให้มีสิ่งอํานวยความสะดวกและแหล่งเรียนรู้ เพื่อให้ผู้เรียนสามารถเข้าถึงการเรียนรู้ได้ทุกรูปแบบ ทุกที่ และทุกเวลา
โดยยึดหลักธรรมาภิบาล และยกระดับศักยภาพ บุคลากรทุกประเภท ทุกระดับ ให้สามารถส่งเสริมการเรียนรู้และแนะแนวการเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนสามารถสร้างนวัตกรรมทางการศึกษาได้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานและการส่งเสริม การเรียนรู้ที่มีคุณภาพ
created with
Accessibility Tools