กรมส่งเสริมการเรียนรู้ เสริมทักษะการใช้ AI เพื่อเป็นเครื่องสนับสนุนการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพให้กับบุคลากรในสังกัด

เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2567 นายธนากร ดอนเหนือ อธิบดีกรมส่งเสริมการเรียนรู้ เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของกรมส่งเสริมการเรียนรู้ หลักสูตร AI Super Power สำหรับบุคลากรสังกัด สกร. โดยมี ดร.วรพงษ์ น่วมอินทร์ ผู้อำนวยการกลุ่มเทคโนโลยีดิจิทัลและสารสนเทศ กล่าวรายงาน การอบรมเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 – 18 กันยายน 2567 เป็นเวลา 3 วัน ณ โรงแรมรอยัล ซิตี้ บางพลัด กทม. โดยมีผู้เข้ารับการอบรมเป็นบุคลากรในสังกัดกรมส่งเสริมการเรียนรู้ จำนวน 135 คน
โดยวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาความรู้และทักษะด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) ให้กับบุคลากรในสังกัดกรมส่งเสริมการเรียนรู้ เพื่อให้สามารถนำเทคโนโลยี AI มาใช้ในการพัฒนางานกับงานด้านการศึกษาให้สนับสนุนการเรียนรู้แบบผสมผสาน และสร้างเนื้อหาการเรียนรู้ให้เหมาะสมกับความสนใจของผู้เรียนและบริบทของพื้นที่ รวมถึงสามารถเลือกใช้เครื่องมือ AI ในการพัฒนางาน เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิผล
หลักสูตร AI Super Power นี้ประกอบด้วยการอบรมเชิงปฏิบัติการ การบรรยายจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ และมีการแบ่งกลุ่มการทำงานร่วมกัน เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้เรียนรู้และฝึกฝนทักษะที่จำเป็นในการใช้ AI ในการทำงานจริง
ในการนี้ ได้รับเกียรติจาก คุณซันนี่ จาวลา AI Specialist จาก SUNNYLOGY ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านเกี่ยวกับปัญญาประดิษฐ์ (Artificial intelligence) ซึ่งมีประสบการณ์การเป็นวิทยากรอบรมให้ความรู้ด้าน AI ให้แก่องค์กร สถานศึกษาและหน่วยงานเอกชนทั่วประเทศ รวมถึงได้รับเชิญไปเป็นแขกรับเชิญในรายการโทรทัศน์ชื่อดังหลายรายการ เช่น รายการแฉ รายการเจาะใจ รายการเคลียร์ชัด ๆ และรายการ Lady Plaza (Workpoint) ซึ่งผู้ติดตามบนโลกออนไลน์กว่า 200,000 คน เป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้

Skip to content